Kiến thức nhà đẹp

1001 mẹo TỰ thiết kế nội thất văn phòng nhỏ hiện đại và năng suất

Không gian văn phòng có ảnh hưởng tới khả năng tập trung và năng suất làm việc của nhân viên. Theo một số nghiên cứu khoa học về mối quan hệ giữa môi trường và khả năng tập trung của con người, những người được làm việc trong văn phòng thiết kế đẹp có năng suất làm việc cao hơn đến 20% so với chính họ khi ngồi trong một văn phòng tù túng, bí bách.
 
Dưới đây là các mẹo thiết kế nội thất văn phòng giúp tạo hứng thú trong công việc.

1. Ánh sáng trong văn phòng
 
Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Ánh sáng quá yếu hoặc quá mạnh có thể gây hại thị lực, buồn ngủ, giảm khả năng tập trung. Khi thiết kế ánh sáng trong văn phòng, nên tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên hoặc sử dụng các loại đèn có cường độ ánh sáng phù hợp với mắt.

2. Cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng
 
Khi sắp xếp bàn ghế, nên lưu ý một số đặc điểm sau:

  • Duy trì khoảng cách 30 cm (khoảng 1 cánh tay) từ mắt đến màn hình máy tính.
  • Ghế đủ chiều cao để hạ chân xuống sàn.
  • Ghế với phần lưng cong để giảm thiểu áp lực lên cột sống.

3. Tủ đựng đồ
 
Tủ đựng đồ  là một phần quan trọng của nơi làm việc. Nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu được ngồi trong một văn phòng ngăn nắp, gọn gàng.

4. Màu sắc
 
Màu sắc căn phòng có ảnh hưởng tới cảm xúc và não bộ. Thêm một chút điểm nhấn màu sắc cho văn phòng sẽ giúp một ngày làm việc 8 tiếng không còn quá mệt mỏi, căng thẳng.

5. Mùi hương
 
Một chiếc đèn xông tinh dầu với hương quế, lavender hoặc sả sẽ giúp xua tan căng thằng, mệt mỏi trong thời gian làm việc. Nên cân nhắc sử dụng loại đèn tinh dầu có khả năng phát tán hương phù hợp với diện tích văn phòng.

đồng phục đà nẵng

6. Tường, cửa cách âm
 
Để tạo không gian làm việc thoải mái nhất, nên sử dụng tường, cửa cách âm khi thiết kế nội thất văn phòng. Bạn chắc chắn không muốn nhân viên của mình bị xao nhãng trong giờ làm việc bởi những tạp âm bên ngoài.

Đặt hàng Đặt hàng